วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การสร้าง blogger


วิธีการสร้าง Blogger

1.ในการทำบล็อก เราจะต้องมี G-mail เป็นของตัวเองซะก่อน เมื่อมี G-mail แล้ว จึงไปขอสร้าง Blogger กับ www.blogger.com  โดยใช้ G-mail ของเราในการลงทะเบียนสร้าง blogger


2.เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 1 แล้ว ก็จะมาพบกับหน้าต้อนรับ blog ในหน้านี้ เราสามารถเพิ่ม profile ของเราได้


3.จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้า blog ของเรา เมื่อจะสร้างบล็อกก็คลิกที่ "บล็อกใหม่"























4.จากนั้นเราก็จะมาพบกับหน้าจอที่เขียนว่า รายการบล็อก  โดยที่อยู่ของบล็อกจะต้องมีความเกี่ยวข้อง หรือ เป็นชื่อของเจ้าของบล็อกนั้น หรือตามที่ครูสั่ง คือ เลขประจำตัวนักเรียน 4 หลัก ตามด้วยอักษรแรกของชื่อนามสกุล จากนั้นกดสร้างบล็อก 



5.เราสามารถเปลี่ยนแปลง สิ่งต่างๆบนหน้าบล็อกของเราได้ โดยไปที่การตั้งค่า



6. เมื่อเราจะสร้างบทความหรือ post ให้กด เผยแพร่ เพื่อเป็นการแชร์ข้อมูล ดังรูป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น